Danh sách những công ty đáng làm việc nhất ở Việt Nam có sự xuất hiện của nhiều tập đoàn công nghệ hàng đầu như Viettel, Samsung, VinGroup, FPT,...
Mới đây, mạng cộng đồng nghề nghiệp Anphabe và Công ty nghiên cứu thị trường Intage đã công bố danh sách 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam trong năm 2020.
Với chủ đề “Vượt chướng ngại - mở lối riêng” (New Race - New Way), báo cáo cho thấy những “điểm sáng” trong bối cảnh nền kinh tế bị ảnh hưởng do dịch Covid-19, cũng như các góc nhìn đa chiều về tình hình thị trường lao động thời “hậu Covid”.
Theo khảo sát của Anphabe, 3 doanh nghiệp có “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam” (Vietnam Best Places to Work 2020) thuộc về Vinamilk, Vietcombank và Nestle Việt Nam.
Trong đó, đáng chú ý có Viettel là đơn vị lần thứ 3 liên tiếp nằm trong top 5. Ngoài ra Viettel cũng nằm trong danh sách 50 Doanh nghiệp Việt có Thương hiệu nhà tuyển dụng hấp dẫn.
Ngoài ra, trong top 10 còn có sự xuất hiện của Samsung Vina Electronic. Theo phần mô tả, Samsung được đề cử là nơi làm việc tuyệt vời để chứng tỏ bản thân, mang đến nhiều cơ hội để tự phát triển năng lực, kỹ năng. Môi trường làm việc tập thể và đề cao tính teamwork tại Samsung là yếu tố được Anphabe đánh giá cao. Samsung cũng đồng thời là đơn vị có thương hiệu yêu thích dẫn đầu trong ngành điện - điện tử - viễn thông tại Việt Nam.
Ngoài Viettel và Samsung, một số tập đoàn công nghệ khác tại Việt Nam cũng có thứ hạng cao theo thống kê xếp hạng của Anphabe, như VinGroup đứng ở vị trí 11, Thế Giới Di Động đứng ở vị trí 12, VNG ở vị trí 14, FPT ở vị trí 15,... Anphabe vinh danh những công ty, tổ chức có nơi làm việc tốt nhất Việt Nam.
Ở hạng mục thương hiệu nhà tuyển dụng hấp dẫn nhất với sinh viên năm 2020 theo ngành thì FPT là thương hiệu được yêu thích nhất, dẫn đầu ngành công nghệ thông tin.
Đối với ngành khoa học tự nhiên lại thuộc về Acecook Việt Nam. Còn dẫn đầu ngành tài chính-ngân hàng-kế toán thì thuộc về thương hiệu Vietcombank.
“Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam” là khảo sát thường niên uy tín trong ngành quản trị nguồn nhân lực, được thực hiện bởi Mạng xã hội nghề nghiệp Anphabe.
Theo Anphabe, đối tượng khảo sát năm nay thuộc đối tượng sinh viên hay còn gọi là Zen Z, là những người sinh ra trong giai đoạn từ năm 1998-2010.
Họ tài năng, thích học hỏi, trách nhiệm, thích nghi nhanh nhưng lại không chịu được áp lực. Vì vậy, để thích nghi với nhân lực thế hệ này, doanh nghiệp phải thay đổi góc nhìn, số hoá môi trường làm việc nhằm sẵn sàng ứng phó.