• Viện Công nghệ thông tin ký kết hợp đồng
  • Viện Công nghệ thông tin ký kết hợp đồng
  • Hội thảo Quốc Gia lần thứ XVIII về CNTT
  • Hội Thảo kỷ niệm 40 năm ngày thành lập Viện Công nghệ Thông tin
  • Hội Thảo kỷ niệm 40 năm ngày thành lập Viện Công nghệ Thông tin
  • Hội Thảo kỷ niệm 40 năm ngày thành lập Viện Công nghệ Thông tin
  • Hội Thảo kỷ niệm 40 năm ngày thành lập Viện Công nghệ Thông tin
  • Hội chợ Techmart 2016
  • Ảnh 1
  • Lễ bổ nhiệm
  • Viện Công nghệ thông tin hợp tác với đối tác ngoài nước
  • Lễ ký kết hợp tác đào tạo và nghiên cứu khoa học giữa Viện Công nghệ thông tin và Học viện An ninh nhân dân
  • Hội Thảo kỷ niệm 40 năm ngày thành lập Viện Công nghệ Thông tin
  • Lễ ký kết hợp tác đào tạo và nghiên cứu khoa học giữa Viện Công nghệ thông tin và Học viện An ninh nhân dân
  • Hội Thảo kỷ niệm 40 năm ngày thành lập Viện Công nghệ Thông tin
  • Hội Thảo kỷ niệm 40 năm ngày thành lập Viện Công nghệ Thông tin
  • NCS. Trương Hải Hà
  • Hội thảo Quốc Gia lần thứ XVIII về CNTT
  • Hội thảo Quốc Gia lần thứ XVIII về CNTT
  • Hội Thảo kỷ niệm 40 năm ngày thành lập Viện Công nghệ Thông tin
  • Lễ ký kết hợp tác đào tạo và nghiên cứu khoa học giữa Viện Công nghệ thông tin và Học viện An ninh nhân dân
  • Viện Công nghệ thông tin ký kết hợp đồng
  • Gặp mặt đầu xuân 2019
  • Viện CNTT làm việc với Công ty Cổ phần Mía đường Lam Sơn
  • Viện Công nghệ thông tin hợp tác với đối tác ngoài nước
  • Hội Thảo kỷ niệm 40 năm ngày thành lập Viện Công nghệ Thông tin
  • Buổi gặp mặt đầu xuân Đinh Dậu 2017
  • NCS. Nguyễn Quỳnh Diệp
  • Hội thảo Quốc gia về Công nghệ thông tin lần thứ XVIII
  • Hội thảo “Giải pháp hạ tầng công nghệ thông tin cho mô hình kinh doanh mới”
  • Viện Công nghệ thông tin ký kết hợp đồng
  • Hội thảo @ XX
  • NCS. Đào Văn Thành
  • Viện Công nghệ thông tin hợp tác với đối tác ngoài nước
  • Lễ ký kết hợp tác đào tạo và nghiên cứu khoa học giữa Viện Công nghệ thông tin và Học viện An ninh nhân dân
  • Hội Thảo kỷ niệm 40 năm ngày thành lập Viện Công nghệ Thông tin
  • Hội Thảo kỷ niệm 40 năm ngày thành lập Viện Công nghệ Thông tin
  • Hội Thảo kỷ niệm 40 năm ngày thành lập Viện Công nghệ Thông tin
  • NCS. Vũ Đức Quảng
  • Về nguồn Khu di tích lịch sử Công an nhân dân
  • NCS. Đặng Thanh Chương
  • Viện Công nghệ thông tin

Sản phẩm

Tin ngành Công nghệ thông tin

Doanh nghiệp nội dung số nào đóng góp cho Internet Việt Nam nhiều nhất trong 1 thập kỷ?

20/11/2017
     Hiệp hội Internet Việt Nam, các nhà báo CNTT và độc giả đang tiến hành bình chọn 16 doanh nghiệp nội dung số được đánh giá là có nhiều đóng góp cho phát triển Internet Việt Nam trong 1 thập kỷ (2007 – 2017) và sẽ công bố vào ngày 22/11/2017.
 
 
Hiệp hội Internet cho biết, danh sách 16 doanh nghiệp nội dung số được đề cử do các nhà báo theo dõi lĩnh vực CNTT, doanh nghiệp thành viên của Hiệp hội đề cử. Các đề cử và bình chọn dựa trên những tiêu chí như: Doanh nghiệp cung cấp nội dung số phổ cập đến cho nhiều người dùng Internet Việt Nam; Doanh nghiệp phát triển các dịch vụ, ứng dụng trên Internet để đưa ra các tiện ích và có ảnh hưởng lớn xã hội; Doanh nghiệp cung cấp các giải pháp trên nền tảng Internet cho số lượng lớn cá nhân và doanh nghiệp sử dụng.
Dựa trên bình chọn của các nhà báo theo dõi lĩnh vực CNTT, doanh nghiệp thành viên của Hiệp hội Internet Việt Nam và độc giả sẽ chọn ra 10 doanh nghiệp có số phiếu bình chọn cao nhất. 10 doanh nghiệp nội dung số được bình chọn có ảnh hưởng lớn nhất đến Internet Việt Nam trong 1 thập kỷ này sẽ được Hiệp hội Internet vinh danh trong buổi lễ kỷ niệm 20 năm Internet Việt Nam vào ngày 22/11 tới.
Dưới đây là 16 đề cử doanh nghiệp nội dung số có ảnh hưởng lớn nhất đến Internet Việt Nam trong 1 thập kỷ:
1 - Appota:
Được thành lập vào tháng 12/2012, Appota là đơn vị tiên phong tại Việt Nam trong việc cung cấp các nền tảng tiện ích cho điện thoại thông minh, hướng tới các lĩnh vực: Phát hành Game, Quảng cáo và Thanh toán. Khách hàng của Appota là những nhà phát triển game và ứng dụng, các đơn vị - đối tác quảng cáo, thương mại điện tử.
2 - Eway:
Được thành lập vào năm 2009, Eway là công ty công nghệ hàng đầu với tham vọng xây dựng một hệ sinh thái hoàn chỉnh về Affiliate Marketing (Tiếp thị Liên kết). Hiện Eway đã xây dựng một cộng đồng rộng lớn các Publisher và Advertiser toàn cầu, đặc biệt là trong thị trường Thương mại điện tử Châu Á. Mục tiêu của Eway đến năm 2020 là sẽ trở thành công ty số 1 về phân phối trực tuyến tại Đông Nam Á và top 3 quảng cáo trực tuyến Châu Á.
3 - FPT Online:
 
Chính thức thành lập ngày 1/7/2007, sự ra đời của Công ty Cổ Phần Dịch vụ Trực tuyến FPT (FPT Online) đánh dấu sự khởi đầu của một hướng kinh doanh tuy không mới nhưng đầy hứa hẹn trong xu thế công nghệ số toàn cầu của FPT. Với những hoạt động này, những năm qua, FPT Online đã từng bước khẳng định vị thế trên thị trường nội dung số Việt Nam. Năm 2016, FPT Online thu về 490 tỷ đồng, tăng 11% so với năm trước, kéo mức lợi nhuận gộp đạt 401 tỷ đồng. Tỷ suất lợi nhuận gộp tương ứng đạt 82% cao nhất trong lịch sử.
Báo điện tử VnExpress là một thành công ấn tượng của FPT Online và có lượng độc giả lớn nhất hiện nay. VnExpress hiện có nhiều sản phẩm, ngoài vnexpress.net còn có các trang về văn hóa giải trí, về giới trẻ cùng các sản phẩm, dịch vụ khác. Hệ thống của VnExpress được chia làm nhiều cụm CDNs nằm ở 3 khu vực chính là Hà Nội, TP.HCM và HongKong giúp cho việc truy cập của người dùng đến hệ thống nhanh hơn.
4 - MOG:
Được thành lập năm 2011, mWork (tiền thân của MOG hiện nay) cung cấp một nền tảng tiếp thị giúp các nhà phát triển và phát hành ứng dụng/nội dung số kết nối với hàng triệu người dùng trong một thời gian rất ngắn. Ra đời đúng thời điểm và là đơn vị tiên phong cung cấp giải pháp tối ưu cho thị trường, mWork đã có được sự tăng trưởng và phát triển mạnh mẽ.
Bốn năm sau, vào tháng 8/2015, nhằm gia tăng mức độ phủ sóng và ảnh hưởng của thương hiệu, mWork đã đổi tên thành MOG và tham gia vào rất nhiều lĩnh vực khác nhau trong ngành Internet. Thương hiệu và logo mới đã định vị công ty không còn là một công ty về nội dung số mà là một công ty Internet cung cấp các sản phẩm, dịch vụ cho người dùng di động. MOG chú trọng vào 5 loại sản phẩm chính: quảng cáo online, thanh toán điện tử và ví điện tử, tiện ích di động, giải trí game và kết nối bán lẻ.
5 - MoMo (M Service):
Công ty Cổ phần Dịch vụ Di động trực tuyến ( M Service) là công ty Fintech được thành lập từ 2007.M Service hoạt động chính trong lĩnh vực thanh toán trên di động (mobile payment) dưới thương hiệu MoMo. Công ty đã được Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cấp phép cung cấp dịch vụ Ví điện tử và Dịch vụ chuyển tiền, thu hộ, chi hộ…
MoMo là đơn vị hàng đầu tại Việt Nam về cung cấp dịch vụ ví điện tử trên di động, dịch vụ chuyển tiền mặt tại điểm giao dịch (OTC) và nền tảng thanh toán. Thông qua việc hợp tác chiến lược với các ngân hàng và tổ chức tài chính, MoMo hoạt động như một cánh tay nối dài mang dịch vụ tài chính, thanh toán đến cho người dân Việt Nam, đặc biệt tại các khu vực vùng sâu, vùng xa.
Đến nay, Công ty đã thực hiện hàng chục triệu lượt giao dịch cho 2,5 triệu khách hàng và cộng đồng này đang ngày càng phát triển. Ví điện tử MoMo là Ứng dụng trên điện thoại thông minh với hơn 1 triệu người dùng, cung cấp cho khách hàng trải nghiệm thanh toán một chạm (One Touch Payment) với hơn 100 dịch vụ tiện ích, bao gồm chuyển tiền, thanh toán hóa đơn, mua vé máy bay, vé xem phim, thu-chi hộ và thương mại trên di động…
MoMo sở hữu mạng lưới hơn 4.000 điểm giao dịch tài chính trải rộng khắp 45 tỉnh thành trên cả nước, cho phép hơn 1.5 triệu khách hàng tại các vùng sâu vùng xa, nơi dịch vụ ngân hàng và điện thoại thông minh vẫn chưa phổ biến, được tiếp cận với các dịch vụ tài chính.
6 - NextTech:
NextTech (www.nexttech.asia) là một tập hợp các công ty công nghệ khởi nghiệp xuất thân tại Việt Nam từ năm 2001 với tiền thân là PeaceSoft-group. NextTech chuyên doanh các dịch vụ Điện tử hoá cuộc sống trong nhiều lĩnh vực như: Chợ trực tuyến, Mua sắm xuyên biên giới, Cổng thanh toán, Ví điện tử, Thanh toán thẻ trên di động, Cho vay tiêu dùng, Sàn giao dịch tiền mã hoá, Hậu cần kho vận, Chuyển phát hàng hoá, Đào tạo công nghệ, Du lịch trực tuyến… với nhiều đơn vị thành viên đi tiên phong trong khu vực Đông Nam Á.  Hệ sinh thái NextTech hiện có 600 nhân viên tại 7 quốc gia trong 3 lĩnh vực chính: Thương mại điện tử, Công nghệ tài chính và Dịch vụ hậu cần; với sản lượng giao dịch năm 2017 ước đạt 500 triệu USD và doanh thu 90 triệu USD. NextTech đang hoạt động tại 8 văn phòng trên toàn cầu tại Hà Nội, Hồ Chí Minh (Việt Nam), Bangkok (Thái Lan), Kuala Lumpur (Malaysia), Jakarta (Indonesia), Manila (Philippines), San Jose (bang California, Mỹ) và Quảng Châu (Trung Quốc).
Mục tiêu của NextTech giữ vị trí hàng đầu và chiếm lĩnh thị phần khống chế trong lĩnh vực E-commerce, E-payment, E-logistic, đầu tư mạo hiểm trong lĩnh vực công nghệ để đổi mới cuộc sống. Trở thành tập đoàn D-Commerce sang tạo và lớn mạnh nhất khu vực Đông Nam Á. NextTech cũng mang tham vọng trở thành bệ phóng giúp cho 100 doanh nhân công nghệ đạt được thành công tại Việt Nam và vươn ra thị trường quốc tế.
7 - NhacCuaTui:
Ra đời năm 2007, ban đầu, NhacCuaTui.com chỉ là một webiste để bạn bè chia sẻ những bài hát yêu thích, ý tưởng dần được nhiều người đón nhận. Đến nay, NhacCuaTui trở thành một trong những nơi quy tụ cộng đồng yêu nhạc lớn nhất Việt Nam với trên 2 triệu lượt truy cập mỗi ngày.
8 - Novaon:
Được thành lập năm 2006 với tên gọi ban đầu NovaAds, hoạt động chủ yếu ở lĩnh vực Digital Marketing, sau 10 năm phát triển, Novaon trở thành thương hiệu tên tuổi tại Việt Nam trong lĩnh vực Internet. Novaon đã phát triển tới 7 đơn vị thành viên bao gồm Digital marketing agency Novaon Ads, mạng quảng cáo ngữ cảnh Novanet, mạng du lịch trực tuyến Bookin.vn, ứng dụng Udoctor và Novaon Singapore, Novaon Indonesia, Quỹ start-up Novaon Fund. Đồng thời, Novaon hiện sở hữu đội ngũ hơn 300 nhân viên, chuyên gia Digital marketing và Internet, làm việc tại 5 văn phòng trên 4 quốc gia trong khu vực. Với 5.000 khách hàng doanh nghiệp Novaon đã triển khai thành công hơn 10.000 chiến dịch quảng cáo và trở thành đối tác cao cấp của Google khu vực Đông Nam Á. Năm 2016, Novaon nhận giải thưởng đối tác cao cấp có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất Đông Nam Á do Google trao tặng. Novaon đang hướng đến mục tiêu trở thành công ty Internet hàng đầu Đông Nam Á vào năm 2020 với doanh thu 100 triệu USD.
 9 - OnePAY:
OnePAY là công ty cung cấp giải pháp và dịch vụ thanh toán trực tuyến tại Việt Nam. Các dịch vụ chính OnePAY đang cung cấp bao gồm giải pháp và dịch vụ thanh toán điện tử; các giải pháp thanh toán và dịch vụ cho đơn vị chấp nhận thẻ; các giải pháp và dịch vụ cho thẻ trả trước
OnePAY cung cấp cho doanh nghiệp, công ty, ngân hàng các giải pháp thanh toán an toàn và được tích hợp các gói giải pháp thanh toán điện tử qua nhiều kênh khác nhau như Internet, mạng di động và mạng lưới dịch vụ cá nhân truyến thống (ATM và EFTPOS).
Mục tiêu của OnePAY là trở thành công ty công nghệ dẫn đầu tại Việt Nam trong việc cung cấp dịch vụ và giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp và các nhà cung cấp dịch vụ trở thành doanh nghiệp thương mại điện tử.
10 - Tiki:
Tiki là website thương mại điện tử do ông Trần Ngọc Thái Sơn thành lập năm 2010, lúc đầu là một mô hình nhà sách trực tuyến. Ngay sau đó Tiki chuyển thành website thương mại điện tử và hoạt động rất hiệu quả trong thời gian qua, từng nhận được khá nhiều đầu tư từ các quỹ. Tiki được biết đến là một trong những doanh nghiệp bán lẻ có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất hiện nay và công ty này biết rõ làm thế nào để có thể cung cấp những trải nghiệm tốt nhất cho các khách hàng của mình khi thế hệ “chỉ sử dụng di động để truy cập Internet” bắt đầu kết nối.
Tiki.vn cung cấp trải nghiệm trên nền tảng di động cho người dùng bằng các công nghệ như Progressive Web Applications và Accelerated Mobile Pages.  Kết quả là từ khi Tiki.vn ứng dụng PWA, tốc độ website của họ nhanh hơn gấp 6 lần, tỉ lệ các khách hàng cũ quay lại website tăng 28% và tỉ lệ chuyển đổi thực tế (từ khách sử dụng và khách mua hàng) tăng gấp đôi (100%) so với thời điểm trước PWA.
11 - Topica:
Tổ hợp Công nghệ Giáo dục TOPICA là đơn vị đào tạo trực tuyến hàng đầu Đông Nam Á và là tổ chức Việt Nam đầu tiên xuất khẩu công nghệ giáo dục ra nước ngoài.
TOPICA UNI là một sản phẩm của Tổ hợp công nghệ giáo dục TOPICA, cung cấp hạ tầng công nghệ và dịch vụ cho 15 trường Đại học ở Việt Nam, Mỹ và Philippines để triển khai chương trình đào tạo Cử nhân trực tuyến chất lượng cao. Trong đó các trường đại học là đơn vị chủ trì tuyển sinh, chuyên môn vận hành, khảo thí và cấp bằng đại học.
TOPICA Native triển khai chương trình luyện nói tiếng Anh trực tuyến cho học viên tại Thái Lan, Indonesia và Việt Nam, và là đơn vị đầu tiên trên thế giới phát triển ứng dụng luyện nói qua Google Glass.
TOPICA Founder Institute là vườn ươm khởi nghiệp duy nhất tại Việt Nam đã có các startup nhận đầu tư tổng cộng gần 10 triệu USD.
Một dự án giai đoạn đầu của TOPICA do đích thân cựu Chủ tịch Microsoft Bill Gates khởi động.
TOPICA hiện có hơn 1400 nhân viên toàn thời gian, hàng nghìn giảng viên bán thời gian ở các văn phòng Manila (Philippines), Singapore, Bangkok (Thái Lan), Hà Nội, TP.HCM và Đà Nẵng.
12 - VCCorp:
Được thành lập vào năm 2006, Công ty CP VCCorp (VCCorp) là công ty tiên phong trong lĩnh vực công nghệ và nội dung số. Với hơn 10 năm hình thành và phát triển, VCCorp đã xây dựng được một hệ sinh thái Internet rộng lớn với rất nhiều sản phẩm sáng tạo, hữu ích trong nhiều lĩnh vực, phủ sóng trên 90% người sử dụng Internet và mobile, có giá trị đóng góp lớn vào sự phát triển của Internet Việt Nam trong một thập kỷ qua.
VCCorp đang sở hữu thương hiệu quảng cáo trực tuyến Admicro là đơn vị quảng cáo trực tuyến lớn nhất hiện nay với hệ thống quảng cáo trên 200 website uy tín hàng đầu, gần 30 website trong số đó thuộc sở hữu của VCCorp hoặc VCCorp là đơn vị độc quyền khai thác quảng cáo. Với độ phủ tới trên 50 triệu độc giả, tương đương 90% người dùng Internet và mobile tại Việt Nam, cùng với sức mạnh về công nghệ, và sự sáng tạo không ngừng, Admicro luôn ở vị thế dẫn đầu thị trường, giúp các trang báo và trang thông tin điện tử Việt Nam có nguồn thu tốt để cung cấp thông tin cho người dân và cạnh tranh được các website dịch vụ nước ngoài.
Công nghệ điện toán đám mây và Big Data là yếu tố quyết định để VCCORP phục vụ hơn 50 triệu khách hàng internet và mobile và cạnh tranh thành công trong lĩnh vực của mình. Được biết đến như một công ty có thế mạnh hàng đầu về công nghệ internet, VCCorp đã tự nghiên cứu và xây dựng các công nghệ nền tảng với năng lực xử lý và độ thông minh không kém các doanh nghiệp lớn nước ngoài. Với năng lực công nghệ của mình, VCCORP đang cung cấp dịch vụ công nghệ với nhiều tiện ích phục vụ cho cộng đồng và khách hàng trong nhiều lĩnh vực như: cung cấp nền tảng công nghệ cho hơn 30 tờ báo điện tử lớn của Việt Nam; cung cấp công nghệ quảng cáo, cung cấp hạ tầng kỹ thuật, điện toán đám mây, xử lý dữ liệu lớn cho rất nhiều đối tác…
13 - Viettel Media:
 
Công ty Truyền thông Viettel (Viettel Media) là doanh nghiệp thuộc Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel. Viettel Media hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực dịch vụ giá trị gia tăng trên điện thoại di động, Internet và truyền hình. Viettel Media hiện sở hữu trang tin đời sống giới trẻ Tiin.vn, trang tin nóng thời sự Netnews.vn, mạng xã hội âm nhạc Keeng.vn, mạng xã hội OTT Mocha… với cộng đồng lên tới hàng chục triệu người dùng. Tại IT World Awards 2017 (giải thưởng thường niên do Network Product Guide tổ chức nhằm tôn vinh những thành tựu tiêu biểu của ngành CNTT trên toàn thế giới) tổ chức tại Mỹ, ứng dụng Mocha do Viettel Media phát triển đạt giải vàng hạng mục "Giải pháp phát triển ứng dụng trên di động - Mobile App Development Solutions".
14 - VNG:
Được thành lập từ năm 2004, VNG hiện là doanh nghiệp Internet hàng đầuViệt Nam khi cung cấp một hệ sinh thái dịch vụ, sản phẩm phục vụ nhu cầu giải trí và công việc của hàng chục triệu người dùng, cả trong và ngoài nước, theo đúng sứ mệnh “Thay đổi cuộc sống người Việt Nam bằng Internet”. 
Các sản phẩm Internet được VNG mang đến cho người dùng trong hơn 10 năm qua trải rộng từ ứngdụng di động, thông tin - giảitrí, trò chơi điện tử cho đến thanh toán trực tuyến - thương mại điện tử.  Tại thời điểm hiện tại, VNG là doanh nghiệp có hơn 80 triệu người dùng ứng dụng nhắn thoại Zalo, với 800 triệu tin nhắn được truyền tải mỗi ngày. Hàng chục triệu người dùng cũng đang thường xuyên truy cập Zing -  Cổng truyền thông - giải trí toàn diện bao gồm tin tức, âm nhạc, video, mạng xã hội… Đặc biệt, ứng dụng Zalo của VNG đang được sử dụng như một trong những kênh thông tin – tương tác chính thức với người dân của nhiều cơ quan Bộ ngành, Chính phủ như Bộ Y tế, Thành phố Đà Nẵng, tỉnh Đồng Nai…
ZaloPay - Ví điện tử của VNG tạo điều kiện cho người dùng thanh toán các loại hình dịch vụ Internet, nạp tiền điện thoại, hóa đơn tiền điện… ngay từ điện thoại.
VNG hiện có các văn phòng được đặt tại Hà Nội, TP.HCM, Singapore, Thái Lan và Myanmar. Tháng 6/2017, VNG đã ký kết biên bản ghi nhớ với sàn chứng khoán Nasdaq (Mỹ) về việc phát hành cổ phiếu tại Mỹ. Doanh thu năm 2016 của VNG đạt 3.023 tỷ đồng, tăng trưởng 45% so với năm 2015. Với quy mô hơn 2.000 nhân viên, nhiều sản phẩm do chính đội ngũ kỹ sư Việt của VNG sáng tạo đã gặt hái được nhiều thành công trên thị trường quốc tế như giải thưởng “People’s Choice Award” tại sự kiện International Mobile Gaming Awards, giải thưởng Best Technical Achievement tại IMGA khu vực Đông Nam Á, top những ứng dụng sáng tạo nhất châu Á trênTechinAsia, giải thưởng Publisher/Media Company of the Year in Mobile….
15 - VNPT Media:
 
Tổng Công ty Truyền thông VNPT-Media được thành lập năm 2015 trên cơ sở tổ chức lại Công ty VASC, Trung tâm Thông tin và Quan hệ công chúng và các bộ phận nghiên cứu, phát triển nội dung số, dịch vụ giá trị gia tăng của Công ty VDC, VinaPhone. VNPT-Media hoạt động trong lĩnh vực nghiên cứu phát triển, kinh doanh dịch vụ truyền hình, dịch vụ truyền thông đa phương tiện, dịch vụ giá trị gia tăng và công nghệ thông tin. Sản phẩm của VNPT Media được nhiều khách hàng đang sử dụng như MyTV. VNPT-Media đặt mục tiêu xây dựng một hệ sinh thái tích hợp trọn gói các dịch vụ đa phương tiện trên nền tảng công nghệ và Internet lớn nhất Việt Nam, từ đó mang sản phẩm - dịch vụ đến với thị trường quốc tế.
16 - VTC Intecom:
Công ty VTC Công nghệ và Nội dung số (VTC Intecom) là đơn vị thành viên trực thuộc Tổng Công ty Truyền thông Đa phương tiện Việt Nam - VTC, chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2006. VTC Intecom là một trong những doanh nghiệp tiên phong xây dựng nền móng phát triển cho ngành công nghiệp nội dung số Việt Nam.VTC Intecom cung cấp ra thị trường dịch vụ game, thương mại điện tử, thanh toán điện tử (Cổng thanh toán điện tử VTC Pay, ví điện tử VTC Pay và dịch vụ hỗ trợ thu hộ - chi hộ trên toàn lãnh thổ Việt Nam).
 

Nguồn: ICTNews