Cáp quang biển liên tục gặp sự cố, gây khó khăn cho người dùng Internet.
Theo đơn vị quản lý tuyến cáp quang biển AAG, lúc 17h12 ngày 18/02/2017, tuyến cáp quang biển AAG nhánh đi HongKong bị lỗi làm ảnh hưởng đến toàn bộ lưu lượng của tuyến AAG từ Việt Nam đi Hong Kong.
Trong thông tin mới nhất, đơn vị này cho biết, dự kiến tàu sửa chữa cáp sẽ đến vị trí lỗi vào khoảng 16h ngày 23/3/2017. Theo đó, mối hàn đầu tiên sẽ được hoàn thành vào 6h04 sáng ngày 25/3/2017 và mối hàn cuối cùng sẽ được hoàn tất vào lúc 16h04 ngày 27/3/2017.
Như vậy, tính từ thời điểm tuyến cáp quang AAG gặp sự cố vào ngày 18/2 thì phải đến hơn 1 tháng sau (23/3), đội sửa chữa của đơn vị quản lý tuyến cáp này mới tiến hành khắc phục.
Đây là lần thứ 2 trong năm 2017, tuyến cáp quang biển AAG gặp sự cố. Sự cố đầu tiên trong năm nay xảy ra trên tuyến cáp có chiều dài 20.000 km được đưa vào vận hành từ năm 2009 bắt đầu từ ngày 8/1, làm sụt nguồn gây mất liên lạc Internet Việt Nam đi quốc tế. Đơn vị điều hành cho biết sự cố gây ra bởi hiện tượng rò điện tại tuyến cáp ở vùng biển Vũng Tàu. Chỉ 1 ngày sau khi tuyến cáp quang AAG nối Việt Nam đi quốc tế gặp sự cố thì tuyến tuyến cáp quang Liên Á (IA) cũng gặp vấn đề tương tự tại vị trí gần HongKong. Điều này càng khiến cho việc truy cập Internet từ Việt Nam đi quốc tế càng trở nên bị ảnh hưởng nghiêm trọng.